Quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân khi hỗ trợ khám chữa tại Phòng khám Đa khoa Mayo

  • 2371 Lượt xem
  • 213 Câu hỏi
  • 324 Hẹn khám

Với mục đích bảo vệ và chăm sóc sức khỏe sinh sản, sinh lý cho người Việt, Phòng khám Đa khoa Mayo đã và đang nỗ lực trong việc nghiên cứu và đưa ra những phương pháp hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, để đạt được một kết quả hỗ trợ điều trị bệnh kết quả tốt, người bệnh cần có những hiểu biết nhất định về quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân, cũng như tích cực tham gia phối hợp hỗ trợ điều trị. Dưới đây là những quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân khi hỗ trợ khám hỗ trợ điều trị tại Phòng khám Đa khoa Mayo.

Quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân khi hỗ trợ điều trị tại Phòng khám Đa khoa Mayo

Nhằm đáp ứng những quyền lợi của bệnh nhân, xuyên suốt thời gian thành lập và hoạt động của mình, Phòng khám Đa khoa Mayo luôn “đặt sức khỏe của bệnh nhân lên trên hết” với các quyền lợi và nghĩa vụ khi thăm khám và hỗ trợ điều trị như sau:

Quyền lợi của bệnh nhân

  1. Người bệnh không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, quốc tịch, trình độ văn hóa, khuynh hướng tình dục sẽ đều nhận được dịch vụ chu đáo ân cần, thái độ quan tâm lịch sự của phòng khám.
  2. Mọi thắc mắc, khiếu nại của người bệnh đều sẽ được phòng khám quan tâm và giải đáp.
  3. Người đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng hay có khả năng dẫn đến tàn tật thì được quyền hỗ trợ điều trị ưu tiên.
  4. Mọi thông tin liên hệ của bệnh nhân đều thuộc quyền riêng tư cá nhân và được bảo vệ, không tiết lộ ra bên ngoài.
  5. Trừ lí do bệnh lý hoặc yêu cầu hỗ trợ điều trị bắt buộc, bệnh nhân sẽ không phải chịu bất cứ hình thức cưỡng chế thể chất nào.
  6. Bệnh nhân có quyền chủ động đồng ý hoặc từ chối những lời mời tham gia vào các nghiên cứu hỗ trợ điều trị và chăm sóc của phòng khám.
  7. Bệnh nhân có quyền được tư vấn cụ thể về các vấn đề như chẩn đoán, hỗ trợ điều trị, kết quả hỗ trợ điều trị, cũng như những lợi ích và nguy hiểm có thể xảy ra và các phương pháp hỗ trợ điều trị thay thế. Bác sĩ tại phòng khám sẽ có trách nhiệm giải thích cho bạn một cách dễ hiểu.
  8. Người bệnh có quyền thay đổi kế hoạch trước và trong quá trình hỗ trợ điều trị (trong phạm vi pháp luật cho phép). Bác sĩ sẽ thông báo cho bệnh nhân những hậu quả có thể đem lại do những thay đổi trên. Người bệnh có quyền từ chối hỗ trợ điều trị dù đã biết được hậu quả.
  9. Bệnh nhân có quyền nhận hóa đơn hỗ trợ điều trị, các chi phí có liên quan cũng như được giải thích rõ về chi phí của từng mục.
  10. Sau khi khám và chẩn đoán người bệnh có quyền chọn lựa tiếp tục hỗ trợ điều trị hoặc không. Đối với phòng khám, tình trạng sức khỏe của bạn mới là quan trọng.
  11. Bệnh nhân có quyền tìm hiểu về các thông tin, quy định chăm sóc sức khỏe có liên quan của phòng khám, bao gồm cả thông tin về tài chính.
  12. Bệnh nhân có quyền tham gia và quyết định các dịch vụ y tế mà mình sử dụng.
  13. Bệnh nhân có quyền từ chối người thân và các thành viên gia đình tham gia, quyết định phương án hỗ trợ điều trị. Ngược lại cũng có quyền mời người thân, các thành viên trong gia đình tham gia và chọn lựa phương pháp hỗ trợ điều trị.

Nam Khoa TPHCM Mayo Clinic

Nghĩa vụ của bệnh nhân

  1. Bệnh nhân có nghĩa vụ tự tìm hiểu về bệnh tình của mình và phương pháp hỗ trợ điều trị.
  2. Bệnh nhân và các thành viên trong gia đình có nghĩa vụ cung cấp các thông tin cá nhân, tình trạng bệnh, bệnh sử, các thông tin liên hệ (như địa chỉ, phương thức liên hệ,…) khi phát sinh thay đổi, người bệnh có nghĩa vụ thông báo với phòng khám.
  3. Gia đình và bản thân người bệnh có nghĩa vụ phối hợp thực hiện phác đồ hỗ trợ điều trị đã đề ra.
  4. Bệnh nhân và gia đình có nghĩa vụ đến khám đúng hẹn hoặc liên lạc trước để hủy lịch khám.
  5. Người bệnh và gia đình có nghĩa vụ tôn trọng quyền lợi của những bệnh nhân khác.
  6. Người bệnh có nghĩa vụ chi trả toàn bộ viện phí theo đúng quy định của phòng khám.
  7. Các tài sản và vật dụng cá nhân người bệnh cần có nghĩa vụ tự bảo vệ.
  8. Người bệnh có nghĩa vụ kí vào biên bản chấp nhận tình trạng lâm sàng và phương pháp hỗ trợ điều trị tại Phòng khám.
  9. Người bệnh có nghĩa vụ ký vào “khả năng về tài chính”.
  10. Các thành viên trong gia đình và người bệnh có nghĩa vụ tôn trọng các quy định của phòng khám, đặc biệt là các nội quy về tính an toàn.
  11. Người bệnh và gia đình nếu từ chối hỗ trợ điều trị hoặc không tuân thủ đúng theo phác đồ hỗ trợ điều trị của bác sĩ cần tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Phòng Khám Phụ Khoa TPHCM Mayo Clinic

Các bác sĩ cho biết, việc hiểu rõ những quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân sẽ giúp quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị diễn ra tốt hơn và không có bất kỳ điều gì sơ suất.

Phòng khám Đa khoa Mayo là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị các loại bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, hôi nách chất lượng cao tại TPHCM. Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Phòng khám luôn dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Sở Y tế và đáp ứng đủ mọi quy định của Sở đưa ra. Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa trong và ngoài nước có nhiều năm kinh nghiệm cùng việc ứng dụng những công nghệ hiện đại trong y khoa, Phòng khám luôn nỗ lực nhằm đem lại kết quả hỗ trợ điều trị tốt cho bệnh nhân.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về những quyền lợi và nghĩa vụ của bệnh nhân tại Phòng khám Đa khoa Mayo, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn việc thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 8899 3929 – (028) 3832 9333 để nhận được hỗ trợ.

Không hayTạm đượcĐượcHayTuyệt vời (2 đánh giá. Điểm trung bình: 5.00 / 5)
Loading...
tư vấn